วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ก้าวแรกของการเปิดธุรกิจ!!


การที่เราต้องการจะเริ่มต้นที่จะทำธุรกิจที่เป็นของตัวเองสิ่งที่เราควรทำคือการที่การจัดตั้งบริษัท โดยสิ่งแรกที่ผู้ประกอบการควรคิดถึงเลยคือการตั้งชื่อ “บริษัท” การตั้งชื่อบริษัทเราต้องตั้งชื่อให้สื่อถึงผลิตภัณฑ์ หรือ บริการที่เราขายและชื่อบริษัทนั้นต้องไม่ซ้ำใคร ทั้งชื่อบริษัท หรือ นิติบุคคลที่ทำการจดทะเบียนไปแล้ว ซึ่งถ้าเราสามารถตั้งชื่อบริษัทของเราได้แล้ว ให้ลองไปทำเรื่องขอตวรจ ชื่อบริษัท หรือ นิติบุคคลได้ที่สำนักงานทะเบียนพาณิชย์ ซึ่งในปัจจุบันทางกระทรวงพาณิชย์ได้เปิดระบบตัวที่สามารถ จองชื่อ บริษัท หรือนิติบุคคล ให้บริการผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยที่เราไม่ต้องไปด้วยตัวเองทำให้สะดวกสบายมากขึ้น สำหรับเอกสารที่จำเป็น ก็ได้แก่ แบบขอจดทะเบียน รายละเอียดวัตถุประสงค์ของบริษัท ข้อบังคับของบริษัท หนังสือมอบอำนาจในกรณีที่เราให้คนอื่นดำเนินการแทน

ถ้าคิดว่าการจดทะเบียนบริษัทเป็นเรื่องยากตติดต่อ Servcorp ผู้ให้บริการ รับจดทะเบียนบริษัท

บทความอื่นๆของบริษัทเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น