วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้า



หลายๆคนที่เพิ่งประกอบการธุรกิจเนี่ยอาจจะคิดว่าการตลาดเนี่ยต้อง ทำเป็นเพียงแค่ช่วงๆอย่างปีละครั้ง หรือ สองครั้ง แต่ในความเป็นจริงเนี่ย เราควรทำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประสบผลสำเร็จ  การตลาดง่ายๆที่เริ่มทำได้ง่ายๆตัวอย่างต่อไปนี้

การทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าตัวเองเป็นคนพิเศษ เป็นสิ่งที่จะทำให้ลูกค้าของเรารู้สึกถึงความเป็นพรีเมี่ยมเป็นคนสำคัญ ถึงแม้ว่าธุรกิจของคุณจะเป็นธุรกิจแบบออนไลน์ คุณก็สามารถทำให้ลูกค้าของเราทุกคนรู้สึกประทับใจได้โดยอาจจะมีการให้ของขวัญลงไปในสินค้าที่เราจัดส่งให้ด้วยก็ได้

นามบัตรเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ หากเราทำนามบัตรของเราให้เป็นที่น่าจับตามอง และ สวยงามจนลูกค้าของเรา หรือผู้ที่มีความสนใจในสินค้าของเราต้องหยิบขึ้นมาดู หรือ ต้องเก็บไว้อย่างเช่น ทำสมุดฉีกที่มีหมายเลขติดต่อและคำโฆษณาธุรกิจไว้ทุกๆ หน้าแล้วออกแบบให้สวยงาม

หยุดให้บริการลูกค้าที่เขาซื้อของเราอยู่แล้ว เป็นปกติที่จะมีลูกค้าที่ซื้อของๆเราแน่ๆ อาจจะซื้อกับเรามาหลายครั้ง หรือ จะสนิทอย่างไรก็แล้วแต่ หากมีลูกค้าท่านอื่นที่ยังไม่เคยซื้อสินค้าจากเรา ก็ควรให้ความสำคัญกับลูกค้าคนที่ยังไม่ได้ซื้อสิยค้าของเรามากกว่า เพื่อเป็นการเพิ่มฐานของลูกค้าของเรา

นี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งกลยุทธ์พิชิตใจลูกค้า ยังมีอีกหลายวิธีที่จะใช้ในการพิชิตใจลูกค้าได้อีกหลายวิธี ท่านสามารถติดตามบทความด้านธุรกิจได้ที่ http://www.servcorp.co.th/th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น