วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คุณสมบัติของเจ้าของผู้ประกอบการใหม่

การที่เราจะเป็นเจ้าของกิจการใดกิจการ 1 สิ่งที่ขาดไม่ได้คือความเป็นผู้นำ เพื่อจะนำพาผู้ตามให้สามารถดำเนินงานผ่านไปได้ด้วยดี ซึ้งคุณสมบัติในการที่จะเป็นผู้นำนั้นมีมากมายหลายประการ วันนี้เลยนำคุณสมบัติเบื้องต้นของคนที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจมาให้ดูกัน



1. ต้องรู้จักตัวเอง ก่อนที่เราจะไปรู้จักคนอื่น เราต้องมาทำความรู้จักตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำความรูจักได้ง่ายที่สุด หากเรายังไม่สามารถร้จักตัวเองได้แล้วเราจะไปสามารถรู้จักคนอื่นได้อย่างไร การทำความรู้จักตัวเองนั้นควรทำความเข้าใจว่าตัวเองมีจุดแข็งอย่างไร จุดอ่อนอย่างไร ต้องไม่เป็นการเข้าข้างตัวเอง เพื่อให้เราสามารถปรับและแก้ไขได้อย่างดี

2. ความรู้ด้านอาชีพนั้น ความรู้นั้นเป็นความรู้พื้นฐาน ในการประกอบอาชีพหากเลือกด้านที่เราถนัดเราก็จะสามารถทำให้เราวสามารถพัฒนาไปได้เร็วขึ้น แต่สำหรับคนที่ไม่เคยมีความรู้ในด้านนี้มาก่อนก็ไม่ได้เป็นปัญหาเลย เพราะความรู้พวกนี้สามารถหาได้ตลอดเวลา ยิ่งอินเตอร์เน็ตของเรากว้างไกลมากขึ้นทำให้การหาข้อมูลความรู้ต่างๆเป็นไปได้ง่ายมากขึ้น

3. ความคิดสร้างารรค์ ในโลกนี้มีอะไรหลายๆอย่างมากมาย ที่มีคนทำอยู่แล้วหลายๆคนก็คิดว่าทำแบบนี้แล้วได้เงินดี แน่นอนก็เกิดอาการอยากทำบ้าง แต่ถ้าเรามีความคิดสร้างสสรรค์ ความคิดสร้างสรรค์นั้นอาจจะทำให้คุณมีความโดดเด่นกว่าเจ้าอื่น ทำให้กลายว่าสินค้าของคุณมีความแตกต่างกว่าเจ้าอื่น การที่เราทำสินค้าให้เหมือนเจ้าอื่น สิ่งที่ตามมาคือการตลาดที่เต็มไปด้วยคู่แข่งที่ดีกว่าเรามากมาย ทำให้เราต้องเสียเงินมากมายในการโปรโมทสินค้าของเราให้โดดเด่นกว่าของคนอื่น

4. มีไหวพริบ ธุรกิจเป็นการแข่งขันตลอดเวลา หากเรามีไหวพริบสามารถชิงความได้เปรียบจากคู่แข่งได้อย่างทันท่วงทีก็จะทำให้เราได้เปรียบคู่แข่ง และ สามารถนำอยู่หน้าคู่แข่งได้อีก ก้าว 1 เพราะหากคุณมีไหวพริบที่ดีธุรกิจของคุณจะไปได้ด้วยดี

สามารถอ่านข่าวหรือ บทความด้านธุรกิจ และบริการของเราได้ที่ http://www.servcorp.co.th/th/ ผู้ให้บริการสำนักงานให้เช่าสีลม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น