วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บทความทางธุรกิจฉบับ SME



สิ่งแรกของการเริ่มต้นธุรกิจเลยคือความกล้าที่จะลงทน ความกล้าที่จะออกจากงานที่มีเงินเดือนประจำมาหารายได้ด้วยตัวเองที่ไม่มั่นคง สิ่งต่อมาการสร้างแผนธุรกิจของตัวเอง โดยการเริ่มที่เขียนตั้งเป้าหมาย และสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง และวางผลกำไรอย่างพอเพียง และต้องทำความเข้าใจถึงธุรกิจของเราเองว่าเรามีจุดเด่นของธุรกิจ และ จุดอ่อนของเราอย่างไร

หลังจากที่วิเคราะห์จุดเด่นและจุดแข็งเรียบร้อยแล้วต่อมาก็คือ การวิเคราะห์ว่าลูกค้าของเราเป็นคนประเภทไหน อายุเท่าไหร่ และเพศอะไร หลังจากนั้นก็ ต้องมาคิดว่าเราควรจะประชาสัมพันธ์อย่างไรให้เป็นที่รู้จักในหมู่กลุ้มเป้าหมายของเรา ซึ่งในปัจจุบันช่องทางการประชาสัมพันธ์ก็มีมากมายทั้ง Facebook Twitter และ Social Media อื่นๆอีกมากมายที่จะสามารถเป็นเหมือนโทรโข่งที่คอยประชาสัมพันธ์ให้เรา

ซึ่งการที่เราต้องทำแผนปฏิบัติงานก็เพื่อให้เรามีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจ ที่แน่นอน ทำให้ไม่หลงทางในการวางแผนธุรกิจ หรือการดำเนินธุรกิจ

บทความนี้เป็นเพียงส่วนหนึงของบทความธุรกิจที่ได้อ่านมาจาก ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น ได้อ่านมาและนำมาดัดแปลงเพื่อให้ได้เข้ากับสถาการณ์ในปัจุุบัน แต่ก่อนอื่นใดก่อนที่ท่านจะสามารถทำธุรกิจได้สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการจดทะเบียนบริษัท ซึ่งการจดทะเบียนบริษัทนั้นไม่ได้เป็นเรื่องยากที่จะทำท่านสามารถเดินงานได้ด้วยตัวเองหรือจ้างบริษัทรับทำก็ได้ ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

http://www.servcorp.co.th/th/business-registration/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น