วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผ่าวิกฤตไปด้วยกัน กับ แนวคิดการผ่าวิกฤติ


แน่นอนที่การเปิดธุรกิจจะต้องมีอุปสรรคมากมาย บางทีอุปสรรคอาจจะถึงขั้นวิกฤติ ที่อาจจะต้องทำให้บริษัทปิดตัวลง การที่เราจะก้าวข้ามสิ่งเหล่านี้ให้ได้ เราจะต้องมีมุมมองที่ดี มุมมองที่เล็งเห็นถึงความได้เปรียบในอนาคต เลยอยากแนะนำมุมมองดีๆที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่างๆไปได้ด้วยดี


  1. เปิดรับความเห็นใหม่ๆ เวลาที่เรามีปัญหา ปกติเรามักจะมองหาผู้เชี่ยวชาญก่อนเป็นอันดับแรก แต่ในช่วงวิกฤติ ที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้ไม่สะดวกที่จะถามผู้เชี่ยวชา จึงอยากให้ลองมองย้อนกลับและมองหาลูกทีมตัวเอง และถามไอเดียกับทีมงานของเราก่อน ในกรณีนี้ควรเริ่มจากพนักงานใหม่ไฟแรงดูก่อนเพื่อเป็นการสร้างคุณค่าในตัวเด็กใหม่แล้ว อาจจะทำให้คุณได้รับความเห็นที่ไม่เหมือนใครจากเขาก็เป็นได้
  2. ถ้าตองการปลดพนักงาน ในกรณีที่เราเข้าตาจนจนคิดว่าต้องปลดพนักงานเพื่อให้ธุรกิจของเราดำเนินต่อไปได้โดยการปลดพนักงานควรติดให้ดีและรอบคอบ การปลดพนักงานควรทำเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น หากมีการปลดพนักงานรอบ 2 ล่ะก็จะทำให้พนักงานของคุณเริ่มกังวลว่าตัวเองหรือเปล่าที่จะเป็นรายต่อไป

  3. ลดความกดดัน ในช่วงเศรษญกิจตกต่ำเช่นนี้เป็นปกติที่เจ้าของธุรกิจ ต้องหนักใจเป็นธรรมดาที่ยอดขายของตัวเองตกลง และต้องการที่ให้ยอดขายกลับมาเท่าเดิม ซึ่งจุดนี้อาจจะทำให้เราไปสร้างความกดดันให้กับพนักงานมากเกินไปจนทำให้ พนักงานได้รับความกดดันประสิทธิภาพใหนการทำงานตกลง
  4. การเพิ่มบรรยากาศ ยิ่งเวลาที่ธุรกิจมีปัญหา การประชุมที่มีขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อนทำให้พนักงานเริ่มรู้สึกถึงความอึดอัด กดดัน ไม่ดีแน่หากลูกน้องที่เป็นฝ่ายทำงานที่ต้องทำงานภายใต้สภาวะกดดันอย่างนี้ เราควรเพิ่มบรรยากาศที่น่าทำงาน โดยการเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานโดยการให้ทุกคนไม่ต้องแต่ง เสื้อบริษัท แต่งชุดไรมาก็ได้ หรือจะยอมทำเป็นกลับบ้านเร็วสักครั้งเพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานของคุณได้กลับบ้านเร็วขึ้นเพื่อเป็นการพักผ่อน และ กระตุ้นให้พนักงานมีใจที่จะทำงานมากขึ้น
บทความดีๆมาจากเว็บไซต์ thaifranchisecenter เผยแพร่และเรียบเรียงใหม่โดย บริษัทเซอร์ฟคอร์ป ผู้ให้บริการสำนักงานให้เช่าสีลม เช่าสำนักงาน สีลม และบริารอื่นๆอีกมากมาย เปิดบริการแล้วกว่า 120 สาขารอบโลก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น