วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กลเม็ดเคล็ดไม่รับ กับการเลือกทำเล ในการทำธุรกิจส่วนตัว



ในการประกอบธุรกิจสิ่งที่จะทำให้ธุรกิจของคุณไปได้ดีหรือไม่ดีได้หรือไม่นั้น ทำเลที่ตั้งของคุณเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่คุณควรให้ความสำคัญ เพราะฉะนั้นเราควรเลือกที่ตั้งและทำเลให้ดี โดยวิธีการเลือกทำเลที่ตั้งง่ายใครก็สามารถทำตามได้คือ

1.เลือกทำเลที่ตั้งที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย การที่คุณเลือกที่ตั้งที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์ของคุณ คุณก็สามารถ ที่จะเพิ่มความสนใจให้กับ เป้าหมายของคุณได้ง่ายมากขึ้น หากคุณเป็นบริษัทที่เน้นการให้บริการเป็นหลัก คุณควรจะเลือกทำเลที่ตั้งที่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกคล่องตัว

2. ค่าใช้จ่าย แน่นอนว่าการที่เรามีธุรกิจขนาดเล็กจนไปถึงขนาดกลาง นั้นแน่นอนว่าเรื่องเงินทุนต้องมีจำกัดแน่นอนเพราะฉะนั้น การที่จะหาซื้อหรือเช่าที่แพงๆนั้นแมบเป็นไปไม่ได้เลย แต่ใช่ว่าจะเสมอไปเนื่องจากในปัจจุบันมีธุรกิจเกี่ยวกับการเช่าสำนักงานในแบบใหม่ๆเพิ่มขึ้น มาโดยเราเรียกสำนักงานใหม่แบบนี้ว่า สำนักงานเสมือน ที่จะทำให้คุณสามารถมี ออฟฟิศให้เช่า ในอาคารสำนักงานให้เช่า ที่หรูหราไฮโซได้ โดยลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า ครึ่ง

3. คู่แข่งขัน เราควรศึกษาว่าบริเวณที่เราจะไปทำการตั้งนั้นมีลูกค้าที่มีสินค้าหรือบริการของเรามากน้อยเพียงใด แต่การที่เราสำรวจมาแล้ว ผลว่าไม่มีคูแจ่งเลยใช่ว่าจะดีเสมอไปเนื่องจากว่าการที่เราไปตั้งโดดๆ อาจจะไม่เป็นที่สนใจ สังเกตุได้จากบริษัท โฆษณาต่างๆจะกระจายตัวอยู่ใกล้กัน ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกตัดสินใจได้ง่าย นั่นเอง

4.สิ่งแวดล้อมรอบทำเลค้าขาย ถ้าร้านเราอยู่ใกล้กับร้านที่มีชื่อเสียงมากๆ ก็เป็นไปได้ว่าร้านใกล้ๆที่มีชื่อเสียงมีลูกค้าเยอะ ลูกค้าก็อาจจะมาซื้อสินค้าจากร้านคุณด้วย ถ้าสินค้าของร้านข้างๆ สอดคล้องกับร้านคุณ ดูตัวอย่างง่ายๆ เลยครับ หน้าร้าน 7-11 มักจะมีอาหารรถเข็นหลายเจ้ามาขาย เช่น หมูปิ้ง ก๊วยเตี๋ยว เพราะ 7-11 มักจะมีลูกค้าเยอะ พวกอาหารรถเข็นก็จะพลอยขายดีไปด้วย เพราะบางคนก็อยากกินอาหารทำสด ไม่ใช่อาหารแช่แข็งจากใน 7-11

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น